การศึกษาคุณลักษณะและแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 12

 

รายละเอียดวิทยานิพนธ์
ชื่อวิทยานิพนธ์การศึกษาคุณลักษณะและแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 12
CHARACTERISTICS AND GUIDELINES FOR CHARACTERISTICS DEVELOPMENT OF PRIMARY SCHOOL PRINCIPALS UNDER THE JURISDICTION OF THE OFFICE OF THE NATIONAL PRIMARY EDUCATION COMMISSION IN EDUCATIONAL REGIONXII
ชื่อนิสิตนพนิตย์ ชั้นบุญใส
Not Available
ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาสิทธิพร นิยมศรีสมศักดิ์ Ed D ประชุม รอดประเสริฐ Ed D
ชื่อสถาบันมหาวิทยาลัยบูรพา. บัณฑิตวิทยาลัย
Burapha University. Chonburi (Thailand). Graduate School.
ระดับปริญญาและรายละเอียดสาขาวิชาวิทยานิพนธ์มหาบัณฑิต. การศึกษา (การบริหารการศึกษา)
Master. Education (Educational Adminstration)
ปีที่จบการศึกษา2544
บทคัดย่อ(ไทย)การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบคุณลักษณะ ของ ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษา แห่งชาติ เขตการศึกษา 12 ตามความคิดเห็นของครูอาจารย์และหาแนวทางการพัฒนา คุณลักษณะของ ผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครู อาจารย์ ในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการ การประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 12 จำนวน 329 คน และ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ศึกษาคุณลักษณะเป็นแบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า และแบบสอบถามแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารโรงเรียน เป็นแบบเลือกตอบ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าวิกฤติที (t-test) ~bผลการวิจัยพบว่าb~ 1. คุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียนทั้งด้านวิชาชีพและด้านส่วนตัว ตามความ คิดเห็นของครูอาจารย์อยู่ในระดับมาก 2. คุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียนระหว่างความคิดเห็นของครูอาจารย์ ที่ปฎิบัติงานในประเภทของโรงเรียนต่างกัน ระหว่างครูอาจารย์ที่มีวุฒิการศึกษา ต่างกันและระหว่างครูอาจารย์ที่มีประสบการณ์ในการทำงานต่างกัน ไม่แตกต่างกัน 3. แนวทางสำคัญของการพัฒนาคุณลักษณะด้านวิชาชีพ ได้แก่ การมีส่วนร่วม ในการพัฒนาชุมชนของผู้บริหารและการหาโอกาสศึกษาดูงานจากโรงเรียน ที่ประสบ ความสำเร็จในการบริหารงาน 4. แนวทางสำคัญของการพัฒนาคุณลักษณะด้านส่วนตัว ได้แก่ การเข้ารับ การอบรมในหลักสูตรการพัฒนาบุคลิกภาพของผู้บริหาร การเป็นวิทยากรให้ความรู้ แก่ครูอาจารย์และบุคคลทั่วไป และการร่วมปฏิบัติงานเป็นคณะหรือทีมงาน
บทคัดย่อ(English)no original abstract
ภาษาที่ใช้เขียนวิทยานิพนธ์974-546-402-3
จำนวนหน้าของวิทยานิพนธ์
ISBN128 P.
สถานที่จัดเก็บวิทยานิพนธ์
คำสำคัญคุณลักษณะผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติเขตการศึกษา 12

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระบวนการจัดระบบสารสนเทศ เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาด้านการบริหารงานวิชาการ ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดสมุทรปราการ

วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

The new identity of Indonesian Islamic boarding schools in the “new normal”: the education leadership response to COVID-19