ปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ตามทรรศนะของผู้บริหารโรงเรียน และผู้บริหารงานวิชาการโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตร ของกรมวิชาการ: กรณีศึกษาเขตการศึกษา 12

 

ชื่อวิทยานิพนธ์ปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ตามทรรศนะของผู้บริหารโรงเรียน และผู้บริหารงานวิชาการโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตร ของกรมวิชาการ: กรณีศึกษาเขตการศึกษา 12
PROBLEMS OF SCHOOL CURRICULUM DEVELOPMENT AS PERCEIVED BY SCHOOL ADMINISTRATORS AND ACADEMIC AFFAIRS ADMINISTRATIVE STAFFS IN PILOT PROJECT SCHOOLS UNDER DEPARTMENT OF CURRICULUM AND INSTRUCTIONDEVELOPMENT: CASE STUDY IN EDUCATION REGION 12.
ชื่อนิสิตสายพิณ พิมล
Not Available
ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิชิต สุรัตน์เรืองชัย, กศ.ด.บาทหลวงชาติชาย พงษ์ศิริ, กศ.ด.ไพรัตน์ วงษ์นาม, ค.ด.
ชื่อสถาบันมหาวิทยาลัยบูรพา. บัณฑิตวิทยาลัย
Burapha University. Chonburi (Thailand). Graduate School.
ระดับปริญญาและรายละเอียดสาขาวิชาวิทยานิพนธ์มหาบัณฑิต. การศึกษา (หลักสูตรและการสอน)
Not Available
ปีที่จบการศึกษา2546
บทคัดย่อ(ไทย)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ตามทรรศนะของผู้บริหารโรงเรียนและ ผู้บริหารงานวิชาการ โรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรของกรมวิชาการ ในเขตการศึกษา 12 และเปรียบเทียบปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา จำแนกตามตำแหน่งงานขนาดของโรงเรียน และสังกัดของโรงเรียน กลุ่มประชากรศึกษาคือ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 32 คนและผู้บริหารงานวิชาการ จำนวน 144 คน ของโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตร ของกรมวิชาการในเขตการศึกษา 12 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละคะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐานและความแตกต่างของอิทธิพลขนาด ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาตามทรรศนะของผู้บริหารโรงเรียนและผู้บริหารงานวิชาการโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรของกรมวิชาการ เขตการศึกษา 12 โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านปรากฏว่า ด้านการดำเนินการจัดทำสาระของหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการวางแผนบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานด้านการปฏิบัติการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านการนิเทศ กำกับติดตาม อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนด้านความพร้อมของสถานศึกษาอยู่ในระดับน้อย 2. ผลการเปรียบเทียบปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา จำแนกตามตำแหน่งงาน ขนาดโรงเรียน และสังกัดของโรงเรียน พบว่ามีปัญหาในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาโดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน
บทคัดย่อ(English)Not Available
ภาษาที่ใช้เขียนวิทยานิพนธ์
จำนวนหน้าของวิทยานิพนธ์144 P.
ISBN974-9604-99-6
สถานที่จัดเก็บวิทยานิพนธ์
คำสำคัญปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาผู้บริหารโรงเรียนผู้บริหารงานวิชาการโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตร เขตการศึกษา 12

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระบวนการจัดระบบสารสนเทศ เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาด้านการบริหารงานวิชาการ ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดสมุทรปราการ

วารสารการบริหารการศึกษาและภาวะผู้นำ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

The new identity of Indonesian Islamic boarding schools in the “new normal”: the education leadership response to COVID-19